Follow US

Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2021

  

 Mỗi ngày một thuật ngữ Kế toán quản trị

Customer Profitability Analysis (CPA)

1.     Chào các bạn, mỗi ngày Tình sẽ chia sẻ một thuật ngữ liên quan đến Kế toán quản trị. Hãy dành ra mỗi ngày một ít thời gian để học từ vựng thuật ngữ mới về Kế toán quản trị bạn nhé!

      Thuật ngữ tiếp theo mà Tình muốn chia sẻ chính là Customer Profitability Analysis (CPA) nghĩa là Phân tích lợi nhuận khách hàng

Mỗi ngày một thuật ngữ kế toán quản trị - Customer Profitability Analysis (CPA)


Trong nhiều doanh nghiệp, việc phân tích chi phí khách hàng cũng quan trọng không kém việc phân tích chi phí sản phẩm. Khách hàng hoặc những nhóm khách hàng khác nhau sẽ có sự khác biệt về lợi nhuận. Do đó, phương pháp phân tích Customer Profitability Analysis CPA – lợi nhuận khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp tập trung vào nhóm khách hàng có thể đem đến cho doanh nghiệp mức lợi nhuận tốt hơn thay vì tập trung đại trà.

Thực tế, kết hợp Pareto (Nguyên tắc 80/20) và phương pháp phân tích CPA có thể đưa ra kết luận là 20% khách hàng có thể đem đến 80% doanh số cho doanh nghiệp. Vì vậy, việc phân tích CPA giúp doanh nghiệp nhận định được 20% khách hàng này và chú trọng quảng cáo và đẩy mạnh chiến lược để phát triển các sản phẩm hướng đến 20% khách hàng mục tiêu, việc này sẽ giảm bớt được thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Đừng quên theo dõi blogkienthucketoanquantri và fanpage Cafe Quản trị tài chính để có những kiến thức cập nhật nhất, bao gồm mỗi ngày một thuật ngữ kế toán quản trị bạn nhé.

Nếu bạn cần tư vấn về các khoá học liên quan đến kế toán tài chính và kế toán quản trị, vui lòng liên hệ Tình:

  • Điện thoại: 0934 128 486 (Zalo, Viber...)
  • Email: tinhtran@ftmsglobal.edu.vn