Follow US

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

 

 Mỗi ngày một thuật ngữ Kế toán quản trị

Rate of return

1.     Chào các bạn, mỗi ngày Tình sẽ chia sẻ một thuật ngữ liên quan đến Kế toán quản trị. Đừng để tiếng Anh trở thành rào cản của bạn trên bước đường chinh phục thành công. 

      Thuật ngữ thứ hai mà Tình muốn chia sẻ chính là Rate of return nghĩa là Tỷ suất hoàn vốn

Mỗi ngày một thuật ngữ kế toán quản trị - Rate of return


Để hiểu về thuật ngữ Rate of return, bạn đã nghe qua câu nói High risk – high return nghĩa là Rủi ro càng cao, thu nhập càng lớn. Mặc dù không phải lúc nào cũng vậy, nhưng mức độ chấp nhận rủi ro thường phải tương xứng với cái mà chúng ta có thể nhận được.

Ví dụ: Bạn gửi tiết kiệm vào ngân hàng, lãi suất thấp nhưng rủi ro cũng thấp. Nhưng nếu bạn dùng số tiền đó để đầu tư chứng khoán, đồng nghĩa với rủi ro cao hơn, nhưng phần lợi nhuận thu nhập có thể cao hơn.

Ở chương trình CMA (Kế toán quản trị Hoa Kỳ), các bạn sẽ được học mô hình CAPM. Đây là phương pháp tính toán để định lượng về tỷ suất hoàn vốn của doanh nghiệp hoặc nhà đầu tư trước khi đưa ra các quyết định đầu tư/kinh doanh.

Chương trình CMA sẽ giúp bạn phân tích các loại rủi ro trong doanh nghiệp, cách đánh giá và quản trị rủi ro một cách hiệu quả nhất.

Đừng quên theo dõi blogkienthucketoanquantri và fanpage Cafe Quản trị tài chính để có những kiến thức cập nhật nhất, bao gồm mỗi ngày một thuật ngữ kế toán quản trị bạn nhé.

Nếu bạn cần tư vấn về các khoá học liên quan đến kế toán tài chính và kế toán quản trị, vui lòng liên hệ Tình:

  • Điện thoại: 0934 128 486 (Zalo, Viber...)
  • Email: tinhtran@ftmsglobal.edu.vn