Follow US

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

Vì sao nên học chương trình CMA?

 Vì sao nên học chương trình CMA?

Ở Việt Nam, hầu như các trường Đại học chỉ chú trọng đào tạo về kế toán tài chính mà chưa tập trung cho kế toán quản trị. Trong khi đó, các công việc của kế toán tài chính ngày càng được thay thế và được hỗ trợ nhiều bởi các phần mềm. Doanh nghiệp lại có nhu cầu tuyển những người kế toán có thể nhìn vào các con số để đưa ra các đánh giá và định hướng chiến lược cho tương lai. Đó chính là công việc của kế toán quản trị. Có rất nhiều chương trình học về kế toán quản trị như CMA CIMA. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu vì sao nên học chương trình CMA?

Hiện nay, trong khi tình hình kinh tế khó khăn, cạnh tranh ngày càng khốc liệt, do đó, giám đốc các doanh nghiệp luôn trăn trở để tìm ra giải pháp giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững trong tương lai. Họ cần một đội ngũ vừa có kiến thức về tài chính, vừa hiểu về kinh doanh để giúp họ chèo lái doanh nghiệp đi đúng hướng, phát huy hết tiềm lực của mình. Và việc nâng cao kiến thức là điều hết sức cần thiết cho đội ngũ của họ. 

Để trả lời câu hỏi Vì sao nên học chương trình CMA và hiểu được lý do chương trình CMA đang được rất nhiều công ty lựa chọn để nâng cao kiến thức và kỹ năng cho cho đội ngũ kế toán cũng như kinh doanh, mời các bạn tham khảo các yếu tố chính được đề cập ngay sau đây


Vì sao nên học chương trình CMA?


Vì sao nên học chương trình CMA?

1.   Chương trình CMA đưa ra các công cụ giúp kế toán có thể đánh giá số liệu tài chính

Thông thường, các kế toán tài chính không khó để lập báo cáo đúng chuẩn và nộp báo cáo đó lên các cơ quan liên quan. Nhưng nếu bảo họ phân tích các số liệu trên đó, và đưa ra các đề xuất cho doanh nghiệp thì là một thử thách đối với kế toán tài chính. Do đó, chương trình CMA giúp người làm kế toán có thể phân tích báo cáo tài chính thông qua nội dung học mang tên: External Financial Reporting Decision.

2.  Chương trình CMA cung cấp phương pháp chuẩn để Lập kế hoạch, lên ngân sách và dự báo

Kế toán tài chính thông thường chỉ lập báo cáo dựa vào số liệu thực tế trong quá khứ. Do vậy, khá nhiều người loay hoay khi được phân công vào công việc Lập kế hoạch, lập ngân sách và dự báo cho tương lai. Đây là công việc rất cần thiết để doanh nghiệp có thể phân bổ về chi phí, lên kế hoạch về nguồn vốn cũng như thuyết phục nhà đầu tư vào các dự án trong tương lai. Và chương trình CMA hỗ trợ người học thông qua nội dung: Planning, Budgeting, and Forecasting

Kế toán quản trị hoa kỳ CMA

3.    Chương trình CMA đưa ra công cụ giúp đánh giá hiệu quả kinh doanh

Hiệu quả kinh doanh trước giờ chỉ được đánh giá dựa trên các con số. Tuy nhiên, CMA đưa ra rất nhiều công cụ đánh giá không chỉ là con số, giúp doanh nghiệp dựa vào đó có thể nhìn nhận ra vấn đề tồn tại cốt lõi trong doanh nghiệp. Nếu chỉ nhìn vào con số, doanh nghiệp chỉ có thể biết được công ty mình đang lời hay đang lỗ, còn nguyên nhân do đâu mới là vấn đề họ cần quan tâm. Và với nội dung học: Performance Management, chương trình CMA giúp doanh nghiệp giải được bài toán đó.

4.   Chương trình CMA đưa ra cách quản trị chi phí

Chi phí & giá thành là 2 vấn đề các doanh nghiệp hết sức quan tâm. Giá thành quá cao thì doanh nghiệp không thể cạnh tranh được trên thị trường. Giá thành quá thấp thì doanh nghiệp không có lãi. Vậy thì mức giá nào sẽ hợp lý? Và chương trình CMA sẽ đưa ra công cụ giúp doanh nghiệp cân bằng được các yếu tố đó dựa vào nội dung học: Cost Management

5.   Chương trình CMA đưa ra phương thức quản trị nội bộ

Có khá nhiều doanh nghiệp mà bộ phận quản lý rất tâm huyết, cố gắng đưa ra dịch vụ chất lượng tốt nhất, uy tín nhất. Nhưng với quy mô ngày càng lớn, họ lại bối rối trong việc quản trị chất lượng. Vậy làm thế nào để các bộ phận trong doanh nghiệp tuân thủ và đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe của khách hàng, đáp ứng đúng các mục tiêu đề ra ban đầu của doanh nghiệp. Với nội dung học: Internal Controls, doanh nghiệp sẽ có thể áp dụng các mô hình quản trị nội bộ, giúp giảm bớt các rủi ro trong nội bộ.

Chương trình CMA

6.  Chương trình CMA luôn đi đầu trong công nghệ

Công nghệ ngày càng được cập nhật liên tục, và doanh nghiệp cũng phải đi đầu trong việc đưa kỹ thuật và công nghệ vào hoạt động của mình để có thể cạnh tranh và phát triển. Do đó, chương trình CMA giúp doanh nghiệp định hướng và cập nhật kỹ thuật và công nghệ thông qua nội dung: Technology and Analytics

Thông qua bài viết này, các bạn đã hiểu được lý do vì sao nên học chương trình CMA rồi phải không? Nếu bạn cần tư vấn về các khoá học liên quan đến kế toán tài chính và kế toán quản trị, vui lòng liên hệ Tình:

  • Điện thoại: 0934 128 486 (Zalo, Viber…)
  • Email: tinhtran@ftmsglobal.edu.vn
Hoặc tham khảo thêm các khoá học về Kế toán quản trị theo các đường dẫn sau đây: