Follow US

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Mỗi ngày một thuật ngữ Kế toán quản trị - Risk Management

 Mỗi ngày một thuật ngữ Kế toán quản trị

Risk Management

1.     Chào các bạn, mỗi ngày Tình sẽ chia sẻ một thuật ngữ liên quan đến Kế toán quản trị. Đừng để tiếng Anh trở thành rào cản của bạn trên bước đường chinh phục thành công. 

      Thuật ngữ đầu tiên mà Tình muốn chia sẻ chính là Risk Management nghĩa là Quản trị rủi ro

Mỗi ngày một thuật ngữ kế toán quản trị - Risk management

Rủi ro là một phần không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mức độ chịu đựng và chấp nhận rủi ro của các doanh nghiệp khác nhau dựa vào: Uy tín doanh nghiệp, thương hiệu, doanh thu, độ tuổi của doanh nghiệp…

Có một thực tế không phải ai cũng biết là doanh nghiệp có uy tín càng lớn, thương hiệu mạnh, càng lâu năm thì mức độ chấp nhận rủi ro càng thấp, do đó, sự thay đổi của họ sẽ chậm hơn so với các doanh nghiệp mới thành lập, không tên tuổi trên thị trường.

Risk Management là một phần học không thể thiếu trong chương trình CMA (Kế toán quản trị Hoa Kỳ) và CIMA (Kế toán quản trị Anh Quốc). Trong phần 2 - Corporate Finance chương trình CMA sẽ đề cập rất nhiều đến quản trị rủi ro, đây cũng chính là học phần chiếm tỷ trọng 10% trong phần 2.

Chương trình CMA sẽ giúp bạn phân tích các loại rủi ro trong doanh nghiệp, cách đánh giá và quản trị rủi ro một cách hiệu quả nhất.

Đừng quên theo dõi blogkienthucketoanquantrifanpage Cafe Quản trị tài chính để có những kiến thức cập nhật nhất, bao gồm mỗi ngày một thuật ngữ kế toán quản trị bạn nhé.

Nếu bạn cần tư vấn về các khoá học liên quan đến kế toán tài chính và kế toán quản trị, vui lòng liên hệ Tình:

  • Điện thoại: 0934 128 486 (Zalo, Viber...)
  • Email: tinhtran@ftmsglobal.edu.vn