Follow US

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

Kế toán quản trị cần những kiến thức và kỹ năng gì?

 

Kế toán quản trị cần những kiến thức và kỹ năng gì?

Kế toán quản trị làm rất nhiều việc liên quan đến việc đưa ra quyết định, chiến lược cho doanh nghiệp, do đó họ được yêu cầu rất nhiều kiến thức và kỹ năng. Tùy theo quy mô của từng doanh nghiệp, những yêu cầu có thể khác nhau. Tuy nhiên, những kiến thức và kỹ năng sau được xem là không thể thiếu đối với một người kế toán quản trị thực thụ

1. Kiến thức về kế toán tài chính

Nếu công ty được chuyên nghiệp hóa, và kế toán quản trị được tách ra không cần làm các công việc liên quan đến báo cáo tài chính thì người làm công việc kế toán quản trị không cần hiểu cặn kẽ các kiến thức về luật thuế hiện hành. Tuy nhiên, ít nhất họ cần đọc hiểu được các khoản mục trong báo cáo tài chính để có thể hiểu rõ sức khỏe của doanh nghiệp. Nhìn vào báo cáo tài chính, người kế toán quản trị cần nhìn ra được, doanh nghiệp đang có lợi nhuận về sản phẩm nào, phần chi phí nào đang chiếm phần lớn trong tổng chi phí của doanh nghiệp…

Do đó, kiến thức về kế toán tài chính là không thể thiếu đối với người làm về kế toán quản trị.

Kế toán quản trị cần những kiến thức và kỹ năng gì?


2. Kiến thức và sự nhạy bén trong kinh doanh

Người làm việc trong lĩnh vực kế toán quản trị cần hiểu rõ hoạt động của doanh nghiệp, mới có thể đàm phán cũng như đưa ra những ý kiến, tư vấn cho quản lý doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn trong tương lai

Kiến thức về lập kế hoach, dự báo và lên ngân sách khá cần thiết với kế toán quản trị

3. Kiến thức về lập kế hoạch, dự báo và lên ngân sách

Đối với các doanh nghiệp, việc lập kế hoạch, lên ngân sách và dự báo là việc hết sức cần thiết. Điều đó, giúp doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định đúng đắn trong tương lai. Đặc biệt, ở các công ty lớn cần phải đối thoại với các nhà đầu tư, việc lên ngân sách và dự báo là điều hết sức quan trọng để lập mục tiêu kinh doanh và củng cố niềm tin từ các nhà đầu tư. Đối với các công ty lớn, họ có đưa ra các quy chuẩn riêng cho việc lập kế hoạch này. Còn các công ty nhỏ, họ có thể từng bước

Hiện tại chương trình CMA và chương trình CIMA đều có dạy kiến thức về lập kế hoạch, dự báo và lên ngân sách, các bạn tham khảo nội dung chương trình theo đường dẫn sau đây nhé