Follow US

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2020

Điều kiện đầu vào chương trình CMA

 

Điều kiện đầu vào chương trình CMA

Tùy thuộc vào mục đích học của bạn, điều kiện đầu vào của chương trình CMA có thể khác nhau. Dựa trên mục đích học của bạn rồi tham khảo thêm điều kiện đầu vào chương trình CMA để có lộ trình học hợp lý nhất bạn nhé.

Nếu mục đích của bạn học chỉ để lấy kiến thức, không có ý định nhận bằng, bạn chỉ cần 2 điều kiện như sau:

Điều kiện đầu vào chương trình CMA

1.      Tiếng Anh đọc hiểu khá: 

      Nhiều bạn cứ nghĩ học các chương trình quốc tế nghĩa là tiếng Anh phải đọc vo vo, phải rất siêu mới bắt đầu học được. Nhưng với 10 năm kinh nghiệm tư vấn các chương trình học cũng như từng học qua khá nhiều môn của các chương trình này, mình khẳng định đó là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Thực tế là việc học các chương trình này giúp các bạn có tiếng Anh tốt hơn, chứ không phải là ngược lại.

      Tiếng Anh trong kế toán, cụ thể là trong chương trình CMA thông thường cấu trúc câu rất đơn giản, hầu như không có “từ lóng”, ngữ pháp cũng đơn giản, câu cú ngắn gọn. Nên bạn không cần học ngữ pháp cao siêu mới học được. Tiếng Anh trong CMA cũng chủ yếu là thuật ngữ chuyên ngành nên bạn có đi học tiếng Anh bên ngoài nhiều đến mấy cũng chưa chắc sử dụng được trong chương trình

      Vậy nên, bạn không cần phải gắng công đi học tiếng Anh ở trung tâm này kia. Chỉ cần tốt nghiệp THPT, thi qua môn tiếng Anh trên trường cấp 3 là có thể bắt đầu rồi nhé.

Điều kiện đầu vào CMA


2.      Kiến thức cơ bản về kế toán tài chính:

      Bạn cần có kiến thức cơ bản về kế toán tài chính trước khi học chương trình CMA. Thông thường, học viên chương trình CMA đã là kế toán tài chính và bắt đầu chuyển hướng. Do đó, nếu bạn là ngoại bang, hãy đăng ký học một số khóa học về kế toán tài chính. Cụ thể các khóa học nào phù hợp với bạn, thì hãy cứ liên hệ mình để được tư vấn cụ thể nhé.

Nếu mục đích của bạn và vừa lấy kiến thức, vừa lấy bằng CMA luôn thì bạn sẽ cần thỏa mãn các điều kiện sau nha:

  • Thi đậu 2 kỳ thi của chương trình CMA
  • Có bằng đại học của trường được công nhận (60 trường)
  • Có 2 năm kinh nghiệm làm việc full time trong lĩnh vực kế toán, tài chính (trước hoặc trong vòng 7 năm sau khi đã đậu 2 kỳ thi)

Bài kiểm tra đầu vào chương trình CMA

Hãy tự kiểm tra trình độ của mình qua bài kiểm tra đầu vào chương trình CMA, tư vấn viên FTMS sẽ liên hệ để thông báo kết quả kiểm tra của bạn, từ đó bạn sẽ biết được mình đã có đủ kiến thức nền tảng để tự tin học CMA hay chưa.


Bài kiểm tra đầu vào CMA


Nếu bạn cần tư vấn về các khoá học liên quan đến kế toán tài chính và kế toán quản trị, vui lòng liên hệ:

Điện thoại: 0934 128 486 (Zalo, Viber…)

Email: tinhtran@ftmsglobal.edu.vn